7 Lý Do Nên Chọn AirBnB Khi Đi Du Lịch

Thế giới đang thay đổi rất nhanh. Những thói quen của ngày hôm qua, sang hôm nay đã trở thành lạc hậu. Trước đây, khi đi du lịch, nhất là đi nước ngoài, chúng ta thường chỉ nghĩ đến các loại hình lưu trú truyền thống như hotel, hostel, dorms… Nhưng từ khi xuất hiện, AirBnB đã chứng minh vị thế của mình khi liên tục phát triển và ngày càng được nhiều du khách lựa chọn.

Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu xem phía sau sự thành công ấy là gì nhé.

Sống như dân địa phương

Khi ở AirBnB, bạn sẽ có xu hướng ở trong khu dân cư, thâm nhập cuộc sống địa phương nhưng vẫn đủ tách biệt. Sinh hoạt rất thuận tiện, chỉ cần bước chân ra cửa là thấy cuộc sống thường ngày ở địa phương. Tùy theo sở thích mà bạn có thể ăn ở ngoài quán hoặc tự đi chợ mua đồ nấu ăn.

Căn bếp ở một căn AirBnB ở Seoul, Hàn Quốc

Nếu như phòng khách sạn là một kiểu công thức, sản xuất hàng loạt giống hệt nhau, thì AirBnB lại hoàn toàn ngược lại. Bạn sẽ ở trong các không gian mà chính người dân nơi đó đang ở, dùng những thứ chính họ đang dùng, là cách rất tốt để ghi lại các dấu ấn của chuyến đi.

Căn phòng truyền thống kiểu Nhật khi ở Kyoto

Tiết kiệm chi phí

Khi ở khách sạn, bạn không thể ở chung một nhóm đông hay cả gia đình, nhưng với AirBnB thì có thể. Thuê một căn hộ với chi phí thấp hơn, mà vẫn đảm bảo không gian riêng tư, yên tĩnh. Đó là chưa kể đến việc bất cứ dịch vụ nào phát sinh, bạn cũng đều phải trả thêm tiền.

Tòa nhà nơi mình thuê AirBnB khi ở Berlin, Đức. Có nhiều lựa chọn phòng cho các số lượng khách khác nhau

Khi tìm kiếm AirBnB bạn không cần phải liên hệ để hỏi về giá cả hay tiện nghi trong phòng, mà trên app hoặc website đều có sẵn bộ lọc, bạn chỉ việc điều chỉnh về mức ngân sách mong muốn, chọn vị trí và các tùy chọn khác như bếp nấu, vệ sinh, máy lạnh…, hệ thống sẽ tự đưa ra các lựa chọn tương ứng.

Sinh hoạt tự do

AirBnB vốn hoạt động theo nguyên lý “self check-in”, nghĩa là chủ nhà (host) sẽ hướng dẫn và bạn chỉ việc đến đúng chỗ đó lấy chìa khóa, mở cửa vào ở, và trả lại chìa khóa vào chỗ cũ khi rời đi. Chủ nhà với khách không hề gặp mặt nhau, trừ khi có trường hợp thật đặc biệt.

Bạn có thể tự do sinh hoạt theo giờ giấc, thòi quen của mình, miễn sao không vi phạm các quy định của chủ nhà (ví dụ không tiệc tùng, không thú nuôi, v.v…). Tóm lại là dù ở nơi xa, nhưng đi ra ngoài chơi về, bạn vẫn có cảm giác như ở nhà của mình.

Khi check-out căn AirBnB ở Prague (Séc), chỉ đặt chìa khóa vào vị trí quy định và đóng cửa lại là xong

Tuy nhiên, trên thực tế có nhiều người có dư phòng (nhà của họ sở hữu hoặc đi thuê), muốn chia sẻ làm AirBnB. Trường hợp này, ta sẽ ở chung nhà với chủ, nhưng vẫn đảm bảo riêng tư, an ninh và yên tĩnh.

Không gian gần gũi

Ở khách sạn, dù họ có làm cách nào đi nữa, vẫn không thể hết được cái vẻ ngoài “công nghiệp”, từ cách bày biện trang trí đến mùi nước tẩy rửa, từ cái rèm cửa sổ đến cái khăn tắm… Nhưng AirBnB thì ngược lại, không bao giờ có hai không gian hoàn toàn giống nhau. Mọi trải nghiệm đều là khác biệt.

Bạn Maki, chủ nhà ở Tokyo chuẩn bị bữa sáng cho bọn mình trước khi đi làm, với dòng chữ viết tay “Good morning! Did you sleep well? You can have yogurt in the fridge. Thanks for staying here”.

Thông thường, giá phòng thuê sẽ bao gồm bữa sáng. “Bữa sáng” ở đây được hiểu là có sẵn bánh mì, trứng, sữa… trong tủ lạnh, bạn có thể tự làm cho mình món ăn sáng ưa thích.

Đầy đủ tiện nghi

Trừ trường hợp bạn chọn căn phòng quá rẻ mạt, còn cơ bản, các căn hộ AirBnB luôn được trang bị đầy đủ tiện nghi và đồ gia dụng phú hợp: máy giặt, máy sấy, máy rứa bát, bếp nướng… để khách tùy ý sử dụng.

Căn bếp ở Paris, có đầy đủ trang thiết bị như một gia đình ở

Có một chi tiết thú vị nữa là, ngoài những sinh hoạt thông thường, bạn còn có thể quan sát thấy chủ nhà có thói quen hay sở thích gì. Ví dụ như khi ở Vienna (Áo), cậu chủ nhà Ali là một nhạc công, nên không gian bày biện trong nhà cũng rất nghệ thuật, và luôn có tiếng nhạc nhẹ nhàng. Hoặc khi ở Tokyo, nhà bạn chủ cũng là người thích uống cà phê, nên trong bếp có máy pha cà phê kiểu capsule.

Tự pha cà phê cho bữa sáng

An toàn

Đây không phải vấn đề về “an ninh”. “An toàn” ở đây nghĩa là hạn chế đến mức thấp nhất các rủi ro có thể gặp. Lý do vì công ty AirBnB luôn đứng về phía khách thuê, hỗ trợ và giải đáp các thắc mắc, đồng thời quản lý chủ nhà bằng một hệ thống rất chặt chẽ:

  • Xác minh nhân thân chủ nhà: Khi đăng ký cho thuê, chủ nhà sẽ phải nộp đầy đủ thông tin cá nhân, giấy tờ tùy thân, số điện thoại, thậm chí tài khoản mạng xã hội… để bảo đảm tính pháp lý.
  • Đánh giá: Chủ nhà và khách thuê đều có thể đánh giá về nhau. Bạn sẽ không thể biết chủ nhà đánh giá về bạn thế nào, cho đến khi bạn hoàn tất đánh giá của mình. Ngược lại cũng vậy, chủ nhà chỉ biết khách đánh giá thế nào sau khi đăng đánh giá của mình. Vì vậy, các đánh giá này rất khách quan và được công bố công khai. Nó sẽ đi theo hồ sơ của căn hộ đó, cũng như của chính khách khi lần sau tiếp tục thuê.
  • Thanh toán bảo mật và linh hoạt: Mọi thông tin về thẻ tín dụng, Paypal… của bạn hoàn toàn được giữ bí mật. Ngoài ra, bạn có thể thanh toán luôn một lần, hoặc chia làm hai lần: đặt trước một nửa, và thanh toán nốt vào trước ngày đến.
  • Đường dây nóng 24/7: AirBnB có đường dây nóng hỗ trợ bất cứ khi nào khách hàng gặp sự cố.
  • Kiểm chứng hình ảnh: Chuyên gia của AirBnB sẽ đến kiểm tra các nơi đăng ký, để đảm bảo thực tế đúng như các hình ảnh quảng cáo.

Căn phòng bạn chọn sẽ được AirBnB đảm bảo chính xác như ảnh đăng 

Lựa chọn không giới hạn

Không bao giờ có 2 căn AirBnB hoàn toàn giống nhau. Tùy vào ngân sách và mức độ “chịu chơi”, bạn có thể chọn từ những phòng trọ rất rẻ, dùng chung bếp và nhà tắm, cho đến những căn hộ độc đáo như nhà trên cây, nhà thuyền, thậm chí cả căn penhouse hay một phòng trong lâu đài, biệt thự…

Phòng sinh hoạt chung ở căn AirBnB tại trung tâm Paris, nơi bạn có thể ngồi ăn, uống trà đọc sách hoặc xem tivi…, với cửa sổ nhìn ra đường phố

Chúng ta đã vừa đi một lượt về các ưu điểm của loại hình lưu trú AirBnB, để hiểu rõ vì sao họ đã thành công đến thế. Nếu bạn đã từng, hoặc có dự định sử dụng dịch vụ này, hãy cùng nhau chia sẻ nhé.

Written by: Nguyễn Minh Phụng

Trả lời