Stop And Go Boutique Coffee – Nơi Nhất Định Phải Đến Ở Đà Lạt

Nếu hỏi cái gì nhiều nhất ở Đà Lạt, câu trả lời có lẽ sẽ là “quán cà phê”. Muôn hình muôn vẻ với trăm ngàn không gian bài trí, phong cách phục vụ… Giá cả cũng vô cùng phong phú, từ “đồng giá 15k” cho tới vài trăm ngàn.Thời tiết và khung cảnh của thành phố này thật không có gì thích hợp hơn là ngồi nhâm nhi tách cà phê với bạn bè, ngắm trời mây xanh ngắt, nghe tiếng lá cây vi vu rì rào…

Có một không gian cà phê cực kỳ ấn tượng, nằm ngay khu trung tâm thành phố, trên “cung đường nghệ thuật” Lý Tự Trọng, cách hồ Xuân Hương 10 phút đi bộ. Đó là “Stop and Go Boutique” – cái tên đã gợi sự tò mò – là nơi hội tụ của đam mê nghệ thuật, tinh thần thể thao, thưởng thức cà phê giữa một không gian khoáng đạt, gần gũi thiên nhiên.

Hôm nay chúng ta sẽ cùng khám phá nơi này có gì mà thu hút quá trời cả dân địa phương và khách du lịch đến vậy nhé.

Stop And Go Art Space

Do nghệ sỹ Phan Quang (nick Quang trọc) sáng lập, là một không gian nghệ thuật ngay trên con đường Lý Tự Trọng ở trung tâm. Nhân kỷ niệm 130 năm hình thành và phát triển, thành phố Đà Lạt sẽ liên tục tổ chức các buổi triển lãm mở tại không gian này. Các hoạt động như trình diễn âm nhạc, biểu diễn thời trang đường phố, vẽ tranh 3D, tranh bút lửa, tranh cát, tọa đàm cùng nghệ sĩ… theo chủ đề hằng tuần.

Nghệ sỹ Phan Quang giới thiệu với khán giả tại triển lãm

Với du khách, “Stop And Go Boutique” quả là một điểm dừng chân hợp lý. Tham quan chợ đêm náo nhiệt, đi dạo ven hồ Xuân Hương đông đúc, bạn chỉ cần rẽ vào cung đường nghệ thuật này một đoạn, là có ngay một điểm “Stop” thú vị, rồi lại tiếp tục “Go” để khám phá thành phố ngàn hoa. Hơn thế nữa, nếu yêu nơi này, bạn có thể ở lại đây luôn. Hệ thống Stop And Go Boutique Hotel cung cấp luôn dịch vụ lưu trú với chi phí rất hợp lý.

Quán của runner, cho runner

Mình đã đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi được bạn bè dẫn tới Stop And Go Boutique Coffee. Đi qua một khoảng sân xanh mát, mình thấy mọi người đều đưa màn hình điện thoại hoặc đồng hồ cho bạn nhân viên xem, rồi cười rất tươi và ra bàn ngồi. Té ra là ở đây, bạn chỉ cần đưa ra bằng chứng là sáng nay đã có hoạt động chạy bộ tối thiểu 7km, là sẽ được tặng ngay một món đồ uống. Thật tuyệt vời phải không?

Ngồi giữa là Hứa Thuận Long, vận động viên marathon phong trào nhanh nhất Việt Nam hiện nay, vừa trở về với chức vô địch VNE Hải Phòng Marathon (2:34:31). Bên trái ảnh là Trương Trí Tâm thuộc tuyển Bình Dương, chuyên cự ly 10.000m.

Có lẽ bạn sẽ không tìm được nơi thứ hai như thế này: Anh Quang cũng là một người yêu chạy bộ và mong muốn tạo động lực cho hoạt động này một cách rất thực tế. Buổi sáng mát mẻ, chạy bộ nhẹ nhàng hít thở không khí trong lành, vừa tốt cho sức khỏe, lại có cơ hội thưởng thức đồ uống miễn phí ở không gian nghệ thuật. Còn có thể đòi hỏi gì hơn nữa?

Quán dành riêng một dòng sản phẩm đặt tên là “Cà phê dành cho người chạy bộ”

Các hoạt động nghệ thuật

Ngay từ ngoài con đường trước quán, bạn đã thấy rất nhiều tranh được treo dọc bên đường. Cầm trong tay tách cà phê ấm nóng, vừa nhâm nhi vừa thả bộ ngắm tranh dưới hàng thông xanh thật là môt trải nghiệm tuyệt vời.

Tranh được treo dọc bên đường Lý Tự Trọng

Ngoài ra, mỗi tuần tại đây sẽ có các hoạt động nghệ thuật theo các chủ đề. Mình ở đây đúng vào dịp lễ Giáng sinh, nên có cơ hội thưởng thức chương trình nhạc Acoustics dưới tán thông xanh đậm chất Đà Lạt.

Nghe nhạc Acoustics dưới hàng thông xanh, ngay trước cửa quán

Không gian đẹp, đồ uống ngon

Thiết kế của quán, mặc dù là không gian mở, không bị chắn bới bốn bức tường, nhưng cách sắp xếp vẫn tạo ra không khí ấm cúng bên trong, và cảm giác khoáng đạt vừa đủ. Vừa đủ yên tĩnh để có thể nói chuyện hay làm việc, nhưng vẫn thuận tiện cho quan sát và tương tác giữa mọi người.

Không gian mở nhưng vẫn đủ yên tĩnh để có thể làm việc

Nếu không muốn ngồi bên trong, bạn có thể kê mấy chiếc ghê ra ngoài bất cứ chỗ nào bạn muốn. Nắng gió cao nguyên với mây trời là của bạn.

Khung trời xanh ngắt phía trước quán

Không chỉ là một cơ sở lưu trú hay quán cà phê đơn thuần, Stop And Go Boutique Art Space đã tạo ra một không gian nghệ thuật níu chân không chỉ du khách, mà cả cư dân địa phương. Chúng ta cùng chúc cho mô hình này sẽ thành công, để cộng đồng có thêm nhiều trải nghiệm đẹp.

Written by: Nguyễn Minh Phụng

Trả lời