Site icon nguyenminhphung

Mê Mẩn Nơi Rừng Trúc Arashiyama

Nổi tiếng là nơi gìn giữ vẻ đẹp hoàng gia của Nhật Bản những năm 794-1868, thành phố Kyoto ngày nay vẫn còn lưu giữ những ngôi nhà, cung điện, đền chùa mang đậm phong cách thiết kế truyền thống lịch sử.

Đến với cố đô Kyoto, ngoài các đền đài, chùa tháp mật độ dày đặc ở khu trung tâm, một địa điểm hấp dẫn nằm ngay ở ngoại ô, thu hút rất nhiều du khách là rừng trúc Arashiyama.

Chúng ta hãy cùng khám phá địa điểm du lịch độc đáo này nhé.

Chào mừng bạn đến Cố đô Kyoto

Rừng trúc Arashiyama ở đâu?

Rừng trúc Arashiyama, tên Hán Việt là “Lam Sơn Trúc Lâm”, còn được gọi là là Rừng trúc Sagano) nằm trong địa phận quận Arashiyama, cách trung tâm Kyoto khoảng hơn 10km về phía Tây. Khu du lịch nằm ngay cạnh con sông Katsura, cách ngôi Chùa Vàng nổi tiếng khoảng 7-8km. Vì thế, tour phổ biến là đi dạo chơi ở rừng trúc sau khi đã tham quan Chùa Vàng.

Đường sắt thành phố chạy áp sát phía bắc khu rừng, nếu bạn đi tới đây bằng tàu, bạn sẽ xuống ga và đi bộ từ hướng này.

Nhìn chung thì địa điểm này lúc nào cũng rất đông, nên lời khuyên là nên đi vào buổi sáng nếu bạn muốn có những kiểu selfie sống ảo không bị người khác lọt vào ảnh.

Các con đường trong rừng lúc nào cũng đông du khách

Đến Arashiyama bằng cách nào?

Có 3 cách phổ biến để đi từ trung tâm Kyoto đến rừng trúc Arashiyama:

Từ ga trung tâm, bạn có thể bắt tàu hoặc xe bus đi rừng trúc Arashiyama

Bọn mình chọn cách thong thả đạp xe từ trung tâm thành phố

Đọc thêm: 5 Lý Do Sử Dụng Xe Đạp Khi Du Lịch

Nên đi Arashiyama vào mùa nào?

Khu vực Kyoto có bốn bề là rừng núi nên không khí ở đây quanh năm đều ẩm ướt, mùa hè oi nóng còn mùa đông thì lạnh, có thể có tuyết. Tuy nhiên không khí lại rất trong lành và dễ chịu.

Mùa hè từ tháng 7 đến tháng 9 là thời điểm thích hợp để bạn tham gia các hoạt động ngoài trời như leo núi, cắm trại,… vì lúc này thời tiết mát mẻ, dễ chịu, không khí trong lành. Du lịch mùa xuân ở Kyoto nên đi từ tháng 3 đến tháng 5 vì đây là khoảng thời gian vạn vật khoe sắc, những nơi như rừng trúc Arashiyama đẹp nhất vào thời điểm này.

Vẻ đẹp thiên nhiên rất đỗi bình dị nhưng vô cùng quý giá

Các hoạt động khi tới Arashiyama

Khu vực này thực ra cũng không rộng lắm, nhưng nếu đi bộ và la cà các nơi cũng khá mỏi chân và mất thời gian. May là mình có xe đạp, mặc dù hơi ê mông nhưng đổi lại có thể thăm thú nhiều ngóc ngách mà không quá mệt.

Matcha Nhật Bản, lại còn ở Kyoto thì quá nổi tiếng rồi. Ở khu vực Arashiyama có rất nhiều tiệm bán matcha, trong đó phải kể đến Yojiya, một thương hiệu không những nổi tiếng ở Nhật, mà còn xuất khẩu đi khắp thế giới. Tiệm matcha của Yojiaya ở điểm du lịch rừng trúc Arashiyama được mở từ năm 2003, và cho tới ngày nay vẫn luôn thu hút khách.

Một ly Matcha Cappuccino đá với lớp bọt sữa được vẽ hình logo của Yojiya, có giá 670 JPY (khoảng 120k VND)

Nếu bạn đã mỏi chân với những con dốc ở đây, bạn có thể vẫy một chiếc “taxi kiểu Nhật” này. Tuy nhiên, luôn nhớ trả giá trước khi lên xe nhé. Ở đâu cũng có người nọ người kia.

Đây là thứ mà các chị em rất thích: thuê áo kimono truyền thống của phụ nữ Nhật Bản để đi dạo phố, chụp ảnh sống ảo. Giá cả rất đa dạng, tùy thuộc vào loại bạn chọn, các phụ kiện đi kèm như dù, guốc, v.v… và có bao gồm Kyomachiya hay không…

Du khách diện kimono đi dạo phố

Đi chơi đã đời rồi, đã đến lúc thấy đói bụng. Dọc hai bên đường là vô số các cửa hiệu bánh trái, kem, kẹo hồ lô… với muôn vàn hương vị, màu sắc bắt mắt. Gọi là “ăn vặt” nhưng bạn chỉ cần thử mỗi thứ một chút cũng đủ no vỡ bụng.

Nơi đây là thiên đường của các tín đồ ăn vặt

Đã đến Nhật Bản, chẳng có ai lại không đến thăm cố đô Kyoto. Hãy dành thời gian trong hành trình của mình tới thăm khu du lịch xinh xắn này bạn nhé.

Exit mobile version