Site icon nguyenminhphung

Thủ Tục Trực Tuyến Check-in Online

Làm thủ tục trực tuyến (check-in online) là một dịch vụ được cung cấp bởi nhiều hãng hàng không giúp hành khách có thể tự làm thủ tục lên máy bay mà không cần đến quầy đại diện của từng hãng ở sân bay.

Vì sao nên check in online?

Ngày càng nhiều hãng bay khuyến khích hành khách làm thủ tục trực tuyến, vì nó mang lại nhiều lợi ích cho cả hai bên:

Làm trước thủ tuch check-in online sẽ tránh việc phải xếp hàng chờ đợi ở sân bay

Làm check in online thế nào?

Thủ tục rất đơn giản. Điều kiện để check-in online là cần có mã đặt chỗ và thông tin của người bay. Sau đó, bạn vào website hoặc app của hãng bay để điền thông tin. Bạn sẽ nhận được thẻ lên máy bay bao gồm mã QR và các thông tin như số hiệu chuyến bay, giờ cất cánh… Cửa ra máy bay có thể chưa có, ta sẽ tìm trên bảng điện tử ở sân bay,  Thẻ lên máy bay có thể in ra hoặc dùng luôn trên điện thoại.

Check-in online chỉ gồm hai bước rất đơn giản

Trường hợp nào không làm được check-in online?

Làm check-in online khi nào?

Tất cả các hãng áp dụng làm thủ tục từ 24 giờ đến 1 giờ trước chuyến bay. Có thể còn có các quy định riêng của từng hãng.

Một số quy định riêng của các hãng bay tại Việt Nam

Không áp dụng làm thủ tục online với các trường hợp: hành khách đi cùng trẻ nhỏ dưới hai tuổi; yêu cầu dịch vụ đặc biệt (trừ dịch vụ suất ăn đặc biệt). Mỗi lần làm thủ tục trực tuyến chỉ thực hiện được tối đa cho 9 hành khách trong cùng một mã đặt chỗ. Nếu nhiều hơn cần làm thủ tục thành nhiều lần.

Hầu hết các hãng bay đều không nhận chuyên chở hành khách mang thai từ sau tuần thứ 32. Vì vậy, nếu bạn đang trongthai kỳ, vẫn cần đến quấy làm thủ tục

Exit mobile version